Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích
Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả
hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích
Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộc ông chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tụ chành hính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản sau:
- Dịch vụ công trực tuyến là: dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi tr ườngmạng. Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ, cụ thể:
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ
cácthông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ
tụchành chính đó.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan,tổ chức cung cấp dịch vụ.
- Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan,tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp
dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và
nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
- BÀI TUYÊN TRUYỀN MỘT SỐ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
- CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
- THỰC HIỆN ĐỒNG BỘ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
- NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
- Kết quả tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính năm 2024 Nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2025
- Nâng cao hiệu quả trong thực hiện Cải cách hành chính
- Thực hiện các tiêu chí về hành chính công trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao
- HƯỜNG DẪN ĐĂNG NHẬP HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI QUYẾT TTHC TỈNH THANH HÓA BẰNG TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH VNEID
- HƯỚNG DÂN XÁC THỰC THÔNG TIN CCCD VÀ CMND 9 SỐ ĐỐI VỚI TÀI KHOẢN ĐÃ ĐĂNG KÝ BẰNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG
- MỘT SỐ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần thứ 3 của tháng 5 (Từ ngày 19/5/2025 - 23/5/2025
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần thứ 2 (Từ ngày 12/5/2025 - 16/5/2025)
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần thứ 1 của tháng 5 (Từ ngày 05/5/2025 - 09/5/2025)
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần thứ 5 của tháng 4 năm 2025
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần thứ 3 của tháng 4 (Từ ngày 14/4/2025-19/4/2025)
- Công khai xin lỗi tuần thứ nhất của tháng 5/2025
- Công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC tuần thứ 2 của tháng 5/2025
- Công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC tuần thứ 3 của tháng 5/ 2025
- Công khai xin lỗi trong giải quyết TTHC tuần thứ 4/2025
- Công khai kết quả giải quyết TTHC tuần thứ 2 của tháng 02/2025 (Từ ngày 10/02/2025-14/02/2025)